Ngày 30-5 tại Hà Nội, Cục Bản quyền tác giả phối hợp với Văn phòng đại diện của Ủy ban Bản quyền tác giả Hàn Quốc, Cục bản quyền tác giả Hàn Quốc tổ chức Hội thảo Bản quyền tác giả Việt Nam – Hàn Quốc 2014.

Hội thảo là cơ hội thúc đẩy tính sáng tạo, đảm bảo quyền lợi chính đáng của tác giả, chủ sở hữu quyền tác giả, tạo môi trường cạnh tranh công bằng, lành mạnh, góp phần quan trọng trong tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế.Hội thảo đề ra phương án quản lý tác phẩm và lưu thông tác phẩm giữa hai nước cũng như bày tỏ hy vọng đây sẽ trở thành hoạt động thường niên giữa hai quốc gia.

Đại sứ Hàn Quốc Jun Daejoo phát biểu tại hội thảo

Tham dự Hội thảo có các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực bản quyền đến từ Hàn Quốc và Việt Nam, đại diện của các tổ chức bản quyền hai nước và đại diện Cục Bản quyền tác giả, Văn phòng đại diện Ủy ban Bản quyền tác giả Hàn Quốc tại Hà Nội.

Ông Yu Byong Han - Chủ tịch Ủy Ban bản quyền tác giả Hàn Quốc phát biểu

Tại hội thảo, đại biểu hai nước cùng trao đổi, thảo luận về các chủ đề như: pháp luật và chính sách về quyền tác giả của Việt Nam và Hàn Quốc, hiện trạng các tổ chức quản lý tập thể, nội dung hợp tác giữa các tổ chức quản lý tập thể của Việt Nam và Hàn Quốc, chính sách phát triển và bảo hộ công nghiệp bản quyền, giới thiệu công nghệ bảo vệ quyền tác giả và sản phẩm công nghệ bảo vệ quyền tác giả của một số doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực nội dung số. Các đại biểu cũng đề xuất một số giải pháp cụ thể, sáng tạo, thích ứng với sự biến đổi nhanh chóng của môi trường bảo hộ sáng tạo trong khu vực và trên thế giới.


Đại biểu bản quyền hai nước chụp ảnh lưu niệm

Hàn Quốc là một quốc gia có nền văn hóa phát triển.  Nhiều năm nay, các sản phẩm văn hóa là thế mạnh đồng thời mang lại cho nền kinh tế Hàn Quốc những số tiền khổng lồ. Tuy nhiên, chính từ sức hút và khả năng tiêu thụ các sản phẩm văn hóa của Hàn Quốc quá lớn mà nước này đã, đang phải đối mặt với nạn làm giả, vi phạm bản quyền tràn lan. Chính phủ Hàn Quốc nhiều năm qua phải nỗ lực và tìm nhiều biện pháp đế ngăn chặn tình trạng này. Với những kinh nghiệm như vậy, trong Hội thảo này, Hàn Quốc và Việt Nam bàn bạc tìm ra những giải pháp hiệu quả hơn trong công tác bảo hộ quyền tác giả.

Kết thúc hội thảo, trên tinh thần hợp tác, hữu nghị và đoàn kết lẫn nhau. Đại diện Bộ Văn hóa Thể thao du lịch Hàn Quốc, đại diện Ủy ban Bản quyền Hàn Quốc và đại diện Cục Bản quyền tác giả Việt Nam ghi nhận sự giúp đỡ lẫn nhau và hứa hai nước cùng giúp đỡ, hợp tác trong công tác bản quyền

Theo VLCC