Sự lừa đảo của cuốn tự truyện từng gây rúng động thế giới

Một cuốn tự truyện về ký ức kinh hoàng của một cô bé Do Thái trốn chạy thảm kịch diệt chủng từng gây rúng động thế giới. Mới đây, một phát hiện khác về cuốn sách này, còn rúng động hơn.


kỈ niệm 1 năm ngày mất của Chinua Achebe - nhà văn có ảnh hưởng nhất châu Phi

Khi nhà văn Nigeria huyền thoại Chinua Achebe qua đời hồi tháng 3/2013 ở tuổi 82, khắp thế giới đã bày tỏ niềm thương tiếc ông. Một năm sau ngày mất của ông, nhiều nhà phê bình đánh giá Achebe là nhà văn có ảnh hưởng nhất hiện nay ở châu Phi. Di sản ông để lại không chỉ là những cuốn sách mà còn là cảm hứng mà ông đã truyền cho những nhà văn tài năng nhất Nigeria hiện nay.


Triển lãm tranh “Một gương mặt của lịch sử” của nhà thơ Kevin Bowen

Sáng 16/12/2013, tại Không gian Sáng tạo Trung Nguyên (số 52 Hai Bà Trưng, Hà Nội), triển lãm tranh “Một gương mặt của lịch sử” của nhà thơ Mỹ Kevin Bowen được khai mạc. Phòng tranh trưng bày 34 bức chân dung nhà văn, nghệ sỹ Việt Nam vẽ trên chất liệu sơn dầu đã thu hút được nhiều nhà văn, nhà thơ, nghệ sỹ Việt Nam; các Giáo sư, giảng viên, bạn bè của nhà thơ Kevin Bowen và công chúng quan tâm đến văn học nghệ thuật. Sự kiện văn hóa này cũng nhận được sự quan tâm của các doanh nhân Việt Nam đang hoạt động kinh doanh ở nhiều lĩnh vực.