Người dân thủ đô sắp được lấy ý kiến về việc chọn các đường phố mang tên Võ Nguyên Giáp, Võ Chí Công, Võ Văn Kiệt trên địa bàn Hà Nội.

Thường trực thành ủy Hà Nội vừa giao Ban cán sự đảng UBND Hà Nội hoàn thiện các thủ tục, quy trình thẩm định nội dung đặt tên và điều chỉnh độ dài của một số đường phố trên địa bàn. Theo đó, Hội đồng tư vấn và các cơ quan chức năng cần sớm trình HĐND thành phố xem xét đặt tên đường phố mang tên Võ Nguyên Giáp, Võ Chí Công, Võ Văn Kiệt.

Thành ủy cũng yêu cầu công bố thông tin về việc đặt tên đường trên các phương tiện truyền thông để người dân được biết và tham gia ý kiến trước khi trình HĐND thành phố.

vonguyengiap72601381029961-138-1165-9560

Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Trao đổi với VnExpress, GS Phan Huy Lê, Phó chủ tịch Hội đồng tư vấn đặt tên đường phố Hà Nội, cho biết, ông rất muốn đặt tên đường Nhật Tân - Nội Bài mang tên Võ Nguyên Giáp vì đây là tuyến đường đẹp, hiện đại. Tuy nhiên, do đến năm 2015 tuyến đường này mới hoàn thành nên ông sẽ đề xuất đặt đường Bắc Thăng Long - Nội Bài mang tên Đại tướng, cũng là tuyến cửa ngõ đối ngoại của thủ đô.

Trong khi đó, nhà sử học Dương Trung Quốc đề xuất gắn tên Đại tướng Võ Nguyên Giáp với đường Điện Biên Phủ, vì không gian đường này đẹp, đi thẳng ra Ba Đình, nằm trong khu vực có các đường phố mang tên những vị tướng yêu nước trong lịch sử. Còn đường ra sân bay Nội Bài nên đặt tên là đường Cách Mạng Tháng Tám.

Kỳ họp thứ 8 HĐND thành phố Hà Nội sẽ diễn ra từ 2/12 đến 6/12 sẽ xem xét việc đặt, đổi tên một số đường phố, công trình công cộng trên địa bàn thành phố.