Cuốn sách ảnh song ngữ Việt-Anh “Đại tướng Tổng tư lệnh Võ Nguyên Giáp” dày 230 trang với 350 bức ảnh, là câu chuyện sống động về cuộc đời và sự nghiệp của vị tướng huyền thoại của lịch sử cách mạng Việt Nam.

 Nhân kỷ niệm 60 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2014), Cục Thông tin đối ngoại (Bộ Thông tin và Truyền Thông) đã phối hợp với NXB Thông tin và Truyền thông tái bản cuốn sách ảnh song ngữ Việt-Anh “Đại tướng Tổng tư lệnh Võ Nguyên Giáp”.

Đại tướng Võ Nguyên Giáp, sách ảnh

Trong lần tái bản này, Cục Thông tin đối ngoại bổ sung thêm 40 bức ảnh quý, trong đó có bức ảnh Đại tướng trong cuộc gặp mặt với mẹ Suốt (người mẹ anh hùng đã đi vào thơ ca với tác phẩm cùng tên của nhà thơ Tố Hữu) tại Đại hội Anh hùng, chiến sĩ thi đua toàn quốc năm 1966 và nhiều bức ảnh đời thường khác của vị Đại tướng nhân dân. Đặc biệt, hội tụ trong cuốn sách còn có nhiều bức ảnh ghi lại những khoảnh khắc xúc động thể hiện tấm lòng yêu thương và ngưỡng mộ của nhân dân cả nước lúc vĩnh biệt Đại tướng.

Năm 2011, được sự giúp đỡ của gia đình, các trợ lý, đồng đội của Đại tướng, cũng như sự đóng góp to lớn của các cựu chiến binh, các nhà sưu tầm, các nhiếp ảnh gia yêu mến Đại tướng trên cả nước, Cục Thông tin đối ngoại (Bộ Thông tin và Truyền thông) đã xuất bản cuốn sách ảnh “Đại tướng Tổng tư lệnh Võ Nguyên Giáp” nhân dịp kỷ niệm ngày sinh lần thứ 100 của Đại tướng.

Theo vietnamnet.vn