Hưởng ứng Ngày Sở hữu trí tuệ Thế giới, ngày 26 tháng 4 năm 2014, với chủ đề: Điện ảnh – Niềm đam mê toàn cầu, Cục Bản quyền tác giả, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với các cơ quan, đơn vị trong và ngoài nước tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi:

Nhằm tuyên truyền nâng cao nhận thức và hỗ trợ pháp lý cho các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp về vấn đề bản quyền, Cục Bản quyền tác giả đã phối hợp với chương trình Kinh doanh và Pháp luật của Đài truyền hình Việt Nam và Đài tiếng nói Việt Nam, Thông tấn xã Việt Nam thực hiện một loạt các buổi tọa đàm, phỏng vấn, trao đổi về vấn đề bảo hộ quyền tác giả, quyền liên quan, đặc biệt là việc bảo hộ quyền tác giả, quyền liên quan trong môi trường số hiện nay.

Ngày 15/4/2014, tại Hà Nội, Cục Bản quyền tác giả phối hợp với Hiệp hội Quyền Sao chép Việt Nam (VIETRRO) với sự hỗ trợ của Liên đoàn Quốc tế các tổ chức quản lý tập thể quyền sao chép (IFRRO) tổ chức Hội thảo “Nâng cao hiệu quả của quản lý tập thể quyền tác giả trong môi trường số”.

Cục Bản quyền tác giả phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ Thành phố Đà Nẵng và Đài Phát thanh – Truyền hình Đà Nẵng tổ chức cuộc thi “Tìm hiểu về pháp luật sở hữu trí tuệ”. Cuộc thi có sự tham gia của các đội thi đến từ các doanh nghiệp trên địa bàn Thành phố Đà Nẵng. Cuộc thi được ghi hình và phát sóng trực tiếp trên Đài Phát thanh – Truyền hình Đà Nẵng vào 8g30 ngày 19/4/2014.

Ngày 23/4/2014, Cục Bản quyền tác giả phối hợp với Hội Sở hữu trí tuệ Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Hội thảo về “bảo vệ quyền tác giả tác phẩm điện ảnh và chương trình truyền hình trong môi trường kỹ thuật số”. Hội thảo tập trung thảo luận về hành lang pháp lý, những khó khăn, vướng mắc trong công tác bảo hộ quyền tác giả tác phẩm điện ảnh và chương trình truyền hình do những thay đổi công nghệ, đồng thời đề xuất các biện pháp bảo hộ thích hợp trong môi trường kỹ thuật số.

Đặc biệt, nhân ngày Sở hữu trí tuệ Thế giới, Nhóm Công tác ASEAN về hợp tác sở hữu trí tuệ (AWGIPC), đã phối hợp với cơ quan sở hữu trí tuệ của các quốc gia ASEAN, trong đó có Việt Nam phát động cuộc thi sáng tác phim hoạt hình ASEAN năm 2014 chủ đề về bản quyền. Tác phẩm dự thi nộp về Cục Bản quyền tác giả trước ngày 20/6/2014. Cuộc thi nhằm nâng cao nhận thức của công chúng về tầm quan trọng của bảo hộ bản quyền trong ASEAN, khuyến khích việc sáng tạo các phim hoạt hình mới trong ASEAN, nâng cao kỹ năng và năng lực của các tác giả trong việc sáng tạo và thương mại hóa phim hoạt hình, chia sẻ kinh nghiệm và kiến thức giữa những người làm phim hoạt hình cũng như mở rộng mạng lưới phim hoạt hình và công nghiệp hoạt hình nhằm thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp hoạt hình trong khu vực ASEAN. Cuộc thi dành cho những người làm phim hoạt hình chuyên nghiệp và nghiệp dư, sinh viên là công dân và pháp nhân của các nước thành viên ASEAN.

                                                                                  Theo cov.gov.vn